Đồng nguyên chất

Đảm bảo 100%

Nhiều cơ sở

7 showroom, 2 xưởng

Tại ý yên

Nam Định

Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Tượng Phật phong thủy nào là tốt nhất cho gia chủ?

Mỗi con giáo sẽ có một vị Phật bản mệnh luôn phù hộ độ trì cho cuộc sống bình an, tốt lành.  Chính vì vậy việc trưng bày hay mang theo hình ảnh của những vị Phật bản mệnh sẽ mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Tượng Phật phong thủy hiện nay cũng được nhiều gia chủ lựa chọn, đặc biệt là các bức tượng bằng đồng. Vậy hôm nay quý vị hãy cùng Dung Quang Hà khám phá các vị Phật bản mệnh ứng với từng con giáp để lựa chọn cho mình những bức tượng Phật phong thủy phù hợp nhất nhé.

Nguồn gốc của Phật bản mệnh và 12 con giáp như thế nào?

Trong bộ sách Pháp Uyển Châu Lâm do pháp sư Đạo Thế tự Huyền Uẩn biên soạn vào thời nhà Đường có ghi chép lại rằng: Bên ngoài cõi Diêm Phù Đề, bên trong bốn bể có 12 loài thú là chuột, trâu, hổ, mèo, rồng, rắn, ngựa, dê, khỉ, gà, chó, heo và được Bồ Tát giáo hóa. Bồ Tát đã căn dặn 12 loài thú này hóa thân vào linh hồn và bảo vệ từng nhóm người sinh vào từng năm khác nhau tương ứng với năm mà 12 loài thú này cai quản. Và đồng thời mỗi loài thú lại tương ứng với một vị Phật bản mệnh.

Như vậy mỗi người đều sẽ được một vị Phật che chở suốt cuộc đời. Chính vì vậy chúng ta cần tâm hướng về Phật, hành thiện tích đức và luôn có tâm hồn từ bi, hướng thiện. Không giống như 12 con giáp, Phật bản mệnh chỉ có 8 vị. Sau đây quý vị hãy cùng Dung Quang Hà tìm hiểu về 8 vị Phật bản mệnh này và cách làm sao để sở hữu một bức tượng Phật phong thủy tốt nhất cho mình.

Tượng Phật phong thủy
Tượng Phật phong thủy

>> Xem thêm các mẫu Tượng đồng phong thủy đặc biệt nhất tại đây 

Các vị Phật bản mệnh ứng với từng tuổi

1. Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn tượng trưng cho sự từ bi, bác ái phù hộ cho người tuổi Tý

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn hay Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay là một trong Tứ Đại Bồ Tát trong tín ngưỡng xưa. Hình tượng Phật nghìn mắt nghìn tay ngồi trên đài sen, tay cầm pháp khí hoặc không và khuôn mặt từ bi. Vì vậy đến nay các bức tượng Phật phong thủy của Ngài đều được chế tác theo hình mẫu này.

Khi được ngài độ mệnh sẽ giúp con người có thêm ý chí trong cuộc sống, sớm vượt qua bệnh tật khổ đau. Ngài mang tới thêm may mắn khi vận may của bạn tới. Khi vận hạn tìm tới bạn thì ngài sẽ giúp hóa giải khó khăn, soi đường dẫn lối để bạn vượt mọi chông gai và có được cuộc sống an lành.

Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn
Tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

>> 3+ mẫu tượng phật thiên thủ thiên nhãn tinh xảo tại đây

2. Hư Không Bồ Tát tượng trưng cho sự thành thực, giàu có phù hộ cho người tuổi Dần, Sửu

Hư Không Bồ Tát với hình tượng khuôn mặt hiền từ, một tay cầm hoa sen, một tay cầm kiếm để xua đuổi ác quỷ, tà niệm cứu rỗi chúng sinh. Ngài còn được biết tới với những cái tên khác như Hư Không Quang, Hư Không Dựng, là một trong bát đại Bồ Tát với nhiệm vụ mang tới bình an cho chúng sinh. Đôi khi người ta cũng gọi Ngài với cái tên là “viên ngọc quý của bầu trời” thể hiện cho trí tuệ sáng suốt của Ngài.

Người tuổi Sửu và Dần khi thờ cúng tượng Phật phong thủy trong nhà là tượng của Hư Không Bồ Tát sẽ được ngày che chở. Có quý nhân phù trợ trong cuộc sống, khiến đường công danh sự nghiệp hanh thông, trí tuệ minh mẫn. Ngài sẽ giúp bạn hóa giải được mọi nguy cơ trong cuộc sống, tránh được việc bị tiểu nhân hãm hại.

3. Văn Thù Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ lớn phù hộ cho người tuổi Mão

Hình tượng của Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát thường thấy là Ngài ngồi trên mình sư tử, một tay cầm gươm báu hoặc minh trâu tượng trưng cho sự khai sáng trí tuệ và một tay cầm gậy như ý hoặc không. Văn Thù là vị Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ được giác ngộ. Ngài còn được biết với những cái tên khác như Diệu Âm, Diệu Cát Tường.

Tượng Văn Thu Bồ Tát
Tượng Văn Thu Bồ Tát

Người tuổi Mão khi trưng bày tượng Phật phong thủy là tượng Văn Thù Bồ Tát sẽ được Ngài phù hộ trí tuệ không ngừng được khai sáng. Trẻ nhỏ sinh vào năm Mão sẽ có thành tích học tập tốt, con đường công danh thuận lợi. Thương gia tuổi Mão sẽ luôn gặp được may mắn, có nhiều tiền tài phú quý. Ngài cũng giúp những người tuổi Mão có thể phát huy sức sáng tạo, đột phá cạnh tranh, xây dựng được sự nghiệp vững chắc.

>> Xem thêm Tượng Văn Thù Bồ tát cưỡi sư tử thếp vàng 9999

4. Phổ Hiền Bồ Tát tượng trưng cho sự lễ nghi, đức độ, tự nguyện phù hộ cho người tuổi Thìn, tuổi Tỵ

Phổ Hiền Bồ Tát và Văn Thù Bồ Tát đều là Thị giả của Phật Thích Ca. Phổ Hiền Bồ Tát thường xuất hiện với hình tượng cưỡi voi trắng đứng thị giả bên phải của Phật Thích Ca. Voi trắng là tượng trưng cho trí tuệ vượt chướng ngại, 6 ngà tượng trưng cho sự chiến thắng lục căn.

Tượng Phổ Hiền Bồ tát
Tượng Phổ Hiền Bồ tát

Ngài giúp hộ mạng và bảo vệ cho những người tuổi Thìn, tuổi Tỵ. Khi sử dụng tượng Phật phong thủy của Ngài sẽ giúp cho họ có thể kéo dài tuổi thọ, gia tăng sức khỏe. Làm cho cuộc sống thoát khỏi cạm bẫy của những kẻ tiểu nhân, giúp họ thực hiện những nguyện vọng lớn lao trong cuộc sống, xóa tan bệnh tật và tai họa.

>> Xem thêm tượng Phổ Hiền Bồ Tát bằng đồng vàng mộc 

5. Đại Thế Chí Bồ Tát tượng trưng ánh sáng trí tuệ phù hộ cho người tuổi Ngọ

Trong Tây Phương Tam Thánh Phật thì Đại Thế Chí Bồ Tát đứng bên phải của Phật A Di Đà. Ngài tượng trưng cho ánh sáng và trí tuệ, ngài dùng ánh sáng trị tuệ này chiếu rọi chúng sinh thoát khỏi khổ đau.

Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát
Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát

Ngài phù hộ cho những người tuổi Ngọ sẽ tích lũy được nhiều của cải, thuận lợi, bình an. Tượng Phật phong thủy của Ngài mang theo Phật quang phổ chiếu sẽ giúp bạn gặp dữ hóa lành, luôn luôn cát tường viên mãn, phát huy được hết trí tuệ để đạt được tới những thành công mong muốn.

>> Xem thêm Tượng Đại Thế chí Bồ Tát bằng gốm tử sa decor đốt trầm có đèn LED 

6. Phật Như Lai tượng trưng cho Đức Phật của ánh sáng và trí tuệ độ mệnh cho người tuổi Mùi, tuổi Thân

Đại Nhật Như Lai chính là pháp thân của Phật Thích Ca, Ngài là biểu hiện của ánh sáng trí tuệ diệt trừ bóng tối của cõi vô minh. Ngài chính là đại diện cho trí tuệ Phật Giáo tối cao. Giống như ánh mặt trời, hai tay kết thủ ấn để thiền định quan sát bốn phương cứu độ chúng sinh.

Tượng Phật Như Lai (Phật Thích Ca)
Tượng Phật Như Lai (Phật Thích Ca)

Những người tuổi Thân, tuổi Mùi được Ngài độ mệnh sẽ nhận được sự phù hộ từ Ngài nếu trưng bày hoặc thờ tự một bức tượng Phật phong thủy là Phật Như Lai thì sự nghiệp sẽ có thành tựu, làm lên nghiệp lớn, được quý nhân phù trợ. Ngài sẽ ban cho sức mạnh của tri thức và ánh sáng, giúp cho bạn vượt qua được các khổ đau, nắm bắt được tinh hoa vạn vật, ý chí kiên định dũng cảm tiến lên để đạt được mục tiêu cuối cùng.

>> Xem thêm 15+ mẫu tượng Phật Thích Ca bằng đồng đẹp nhất tại đây 

7. Phật Bất Động Minh Vương tượng trưng cho lý tính phù hộ người tuổi Dậu

Bất Động Minh Vương chính là hóa thân phẫn nộ của Đức Như Lai để hàng phục những chúng sinh cứng đầu, vô tri và hộ trì tam bảo trong những đời vị lai. Những tên gọi khác của ngài là Bất Động Kim Cang Minh Vương, Bất Động Tôn, Vô Động Tôn, Vô Động Tôn Bồ Tát.

Bản tôn của Ngài có địa vị tôn quý đứng đầu trong Ngũ Đại Minh Vương, địa vị có thể sánh ngang với Bồ Tát Quan Thế Âm và Địa Tạng Vương Bồ Tát. Tôn tượng của ngài được thể hiện với vẻ mặt hung dữ khiến cho yêu ma khiếp sợ, trên tay là bảo kiếm để tiêu diệt Tham Sân Si. Sợi dây trên tay của ngài dùng để trói buộc những kẻ ỷ mạnh hiếp yếu. Ngài chính là đại diện cho việc diệt trừ cái ác, cái xấu của loài người.

Những người tuổi Dậu nếu sử dụng tượng Phật phong thủy là tượng Bất Động Minh Vương sẽ được Ngài bảo hộ một đời bình an. Ngài sẽ soi đường dẫn lối giúp bạn phân biệt được đúng sai, nắm bắt được những cơ hội trên đường đời, sử dụng trí tuệ đúng thời điểm và thích ứng được mọi hoàn cảnh dù khó khăn thế nào. Gia đình cũng sẽ được ngài phù hộ bình an, hạnh phúc và cát tường.

8. Phật A Di Đà tượng trưng cho sự sáng suốt, thọ mệnh vô lượng và trí tuệ sáng suốt thông thiên địa phù hộ cho người tuổi Tuất, tuổi Hợi

A Di Đà có nghĩa là ánh sáng vô hạn, bởi vật Đức Phật A Di Đà còn được gọi là Đức Phật Ánh Sáng. Hình tượng của Ngài là trên đầu có cụm tóc hình xoắn ốc, mắt nhìn xuống thế gian, miệng thoáng hiện nụ cười từ bi, cảm thông với đau khổ của chúng sinh, trên ngực có chữ Vạn. Nhiều Phật Tử đều thường xuyên niệm câu “Nam mô A Di Đà Phật” để mong được Đức Phật che chở, dẫn lối bởi sức mạnh trí tuệ của ngài, cầu mong luôn được bình an, khỏe mạnh và trí tuệ được soi sáng. 

Tượng Phật Thích Ca
Tượng Phật Thích Ca

Những người sinh năm Tuất, Hợi sẽ được Ngài che chở, phù hộ một đời bình an, giải trừ phiền não khi sử dụng tượng Phật phong thủy là tượng Phật A Di Đà . Nếu khi sống được Ngài soi đường dẫn lối đem lại lợi ích cho xã hội, góp công xây dựng những điều thiện lành, mang tâm từ bi, khi mất sẽ được vãng sinh vào thế giới Cực Lạc.

>> Xem thêm  15+ mẫu tượng Phật A Di Đà bằng đồng trang nghiêm 

Cách lựa chọn tượng Phật phong thủy uy tín ở đâu?

Sau khi nắm được các thông tin về vị Phật phù hộ cho bản mệnh của chính mình thì việc thỉnh một bức tượng Phật phong thủy được khai quang mang đến những điều an nhiên cho cuộc sống hẳn là điều mà nhiều vị gia chủ muốn thực hiện. Tuy nhiên, giữa thị trường hiện nay với vô vàn các cơ sở sản xuất tượng Phật từ đủ loại chất liệu và kiểu dáng khác biệt thì không phải ai cũng có thể nhanh chóng lựa chọn một bức tượng phù hợp với mình.

Tượng Phật phong thủy bằng đồng chiếm được sự ưu ái cao trong sự lựa chọn của các vị gia chủ so với các loại chất liệu khác bởi nhiều lý do sau đây: Sản phẩm bằng đồng nguyên chất sẽ có độ bền cơ học cao, tránh được nhiều tác động ngoại lực dẫn tới hư hỏng, cũng rất dễ dàng vệ sinh.

Bên cạnh đó ngoài chất liệu đồng vàng quen thuộc thì ngày nay các chất liệu đồng đỏ, đồng catut, đồng mạ vàng, đồng dát vàng thì tượng Phật phong thủy bằng đồng còn được kết hợp công nghệ cao để tạo màu giả cổ, khảm tam khí hay ngũ sắc. Khiến cho các bức tượng Phật phong thủy thêm phần trang nghiêm và tăng thêm tính thẩm mỹ, phù hợp với kiến trúc của các ngôi nhà từ truyền thống tới hiện đại mà không làm mất đi Phật lực cao thâm.

>> Xem thêm các mẫu Tượng Phật bằng đồng nổi bật nhất tại đây 

Dung Quang Hà tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ cao cấp. Chúng tôi luôn trân trọng từng tác phẩm và mong muốn kết hợp giữa nét tinh hoa của đồ đồng người Việt với những công nghệ hiện đại, để mỗi tác phẩm không hề mất đi nét tinh mỹ truyền thống nhưng lại kết hợp được với thị hiếu hiện tại của thị trường. Nếu quý gia chủ còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm tượng Phật phong thủy phù hợp thì hãy liên hệ Dung Quang Hà để nhận tư vấn miễn phí. 

——-

Vì sao chọn Đồ Đồng Dung Quang Hà ?
– Giao hàng nhanh nhất, giá rẻ nhất
– Miễn phí giao hàng Hà Nội, Nam Định, hỗ trợ đến 50% phí vận chuyển toàn quốc
– Sản phẩm độc quyền, thiết kế sản xuất mẫu mã độc đáo và tinh xảo nhất
– Thương hiệu Việt, sản phẩm đúc tại làng nghề truyền thống
– Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên tới 20 năm
———
Cơ sở sản xuất trực tiếp
Tư vấn hỗ trợ chi tiết 24/7
Ship toàn quốc, giao hàng tận nơi, phục vụ tận tâm
———–
Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Cửa hàng theo địa chỉ:

  • Địa chỉ:
    – 84 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM
    – 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 097-762-4444
  • Email: vuadodongsg@gmail.com
  • Website: https://vuadodong.com

Chúc Quý Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng về chất lượng!