Đồng nguyên chất

Đảm bảo 100%

Nhiều cơ sở

7 showroom, 2 xưởng

Tại ý yên

Nam Định

Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình, nhà thờ tổ,… là nơi thiêng liêng nhất cũng là nơi thờ cúng những người trong gia đình đã khuất. Đây cũng là nơi để tưởng nhớ đến cội nguồn của mỗi gia đình,con cháu… Nhiều gia chủ không biết cách bày trí bộ đỉnh đồng thờ cúng. Vì vậy, Đồ đồng Dung Quang Hà sẽ cùng bạn tìm hiểu cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên ban thờ gia tiên. 

Đỉnh đồng là gì ?

Đỉnh đồng được xem là sản phẩm được dùng để trang trí phòng thờ, đặt vật phẩm ở phòng khách, đình chùa, đền, miếu…

Ngày xưa, đỉnh đồng chỉ thường được sử dụng tại các phủ vua chúa, quan, nhà phú hộ, thương nhân giàu có…vì nó toát lên sự sang trọng quyền quý.

Sản phẩm có mẫu cơ bản là bầu tròn, tai mây, nghê trên nắp đỉnh, 3 chân chạm hổ. Ngoài ra còn có đỉnh đồng mẫu hình vuông, mẫu hình bát giác

Cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Sản phẩm được thiết kế tinh xảo

Sản phẩm được đặt trên đôn đồng hay đôn gỗ, sản phẩm trang trí tại phòng khách hoặc đặt dưới đất ngay trước bàn thờ. Đỉnh loại nhỏ thường được gia chủ đặt trên ban thờ, gọi là đỉnh thờ. Đỉnh đồng có phần thân rỗng, nắp có lỗ thoát khí, dùng để đốt trầm hương trong các dịp quan trọng như lễ Tết, thờ cúng…

>> Xem ngay:Đỉnh Đồng Có Ý Nghĩa Gì Trên Bàn Thờ Gia Tiên Người Việt

Ý nghĩa của bộ đỉnh đồng thờ cúng trong phong thủy 

Đỉnh đồng thường được dùng để đốt trầm, là nơi để con cháu bày tỏ lòng thành kính đối với nguồn cội, đồng thời cầu mong gia tiên phù hộ độ trì may mắn, thăng tiến trong công việc và bình an trong cuộc sống.

Cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Đỉnh đồng mang ý nghĩa phong thủy 

Khi gia chủ đốt trầm hương sẽ tạo ra một hương thơm ấm cúng cho không gian phòng. Theo dân gian, hương thơm tỏa ra của trầm là thể hiện lòng thành của con cháu, một mùi hương của sự thanh khiết và cao quý. Hương thơm ấy có thể thanh lọc khí, giúp hóa giải hung khí và tăng thêm cát khí cho gia chủ. Vậy nên, người Việt rất thích đốt trầm để mang đến sự thanh tịnh và hương thơm của trầm cũng giúp gia chủ thoải mái hơn.

Đỉnh đồng thờ cúng thường không riêng lẻ mà thường ghép với các sản phẩm thờ cúng cùng khác gọi là bộ đỉnh đồng thờ cúng. Đỉnh đồng ghép với đôi hạc hoặc đôi chân nến gọi là bộ tam sự. Đỉnh đồng ghép cùng đôi hạc và đôi chân nến gọi là bộ ngũ sự.

Hiện nay, có rất nhiều người thường gọi đỉnh đồng là lư đồng. Tuy nhiên, đỉnh đồng và lư đồng là 2 vật phẩm thờ cúng khác nhau hoàn toàn. Lư đồng cũng có 3 chân, không có nắp đậy và lư đồng thường là cỡ lớn, đặt phía trước ban thờ, điện thờ, sân đình chùa, nơi thờ cúng… được dùng để cắm hương. Sau khi gia chủ thắp hương khấn vái thì hương sẽ được gia chủ cắm vào lư cho đến khi cháy hết, cũng giống như bát hương trên bàn thờ vậy.

>> Xem ngay:Những lưu ý khi chọn mua bộ đỉnh đồng ngũ sắc

Cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên ban thờ gia tiên 

Trong thờ cúng, thuận theo phong thuỷ đúng cách sẽ mang rất nhiều điều tốt đại cát bình an tới cho gia chủ. Cách bày các vật phẩm thờ cúng trên ban thờ tất cả đều có quy luật nhất định từ xa xưa.

Cách bày bộ đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Ban thờ được xếp đầy đủ vật phẩm 

Bộ đỉnh đồng thờ là trọng tâm được xếp đầu tiên rồi mới đến những vật phẩm khác.

Đỉnh đồng phải được đặt cao nhất chính giữa bàn thờ, đặt ngay trước di ảnh hoặc bài vị, ngai thờ. Trên tường không gian thờ phía sau có thể treo bộ hoành phi, cuốn thư.

Hai bên đỉnh thờ khoảng cách từ 5-10cm là đôi hạc chầu đặt 2 bên. Sen của đôi hạc thường cao hơn đỉnh thờ một chút. Đôi chân nến được đặt bên cạnh đôi hạc nhưng hướng lên phía trước bàn thờ theo hình chữ V mở rộng.

Ngoài ra, trên bàn thờ có các vật phẩm khác như: đèn thờ, ống hương, lọ hoa… có thể trưng bày dùng 1 bên hoặc 2 sản phẩm cân xứng 2 bên thì ban thờ sẽ có tính thẩm mỹ hơn. Các vật phẩm khác như mâm bồng, bát hương… dùng 1 hoặc 3 tuỳ không gian thờ lớn nhỏ. Ngai chén dùng ngai 3 chén hay 5 chén, đài thờ có thể dùng 2 đài hoặc 3 đài tuỳ kích cỡ bộ đồ thờ và kích cỡ bàn thờ, không gian thờ cúng.

>> Xem ngay:Một Bộ Đỉnh Đồng Ngũ Sự Giá Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Địa chỉ uy tín bán bộ đỉnh đồng thờ cúng 

Bộ đỉnh đồng thờ được đúc thủ công, dưới bàn tay của các nghệ nhân sản phẩm đưa ra thị trường có những hoạ tiết cực kỳ đa dạng, tinh xảo và ý nghĩa. Trên những sản phẩm đồ đồng thường có sự xuất hiện của những họa tiết quen thuộc như song long chầu nguyệt, rồng phượng, hoa sòi, dơi đào, dơi tiền, phúc lộc thọ… Gia chủ khi lựa chọn đồ đồng trong thờ cúng sẽ giúp cho không gian thờ toát lên vẻ thiêng liêng. 

Đồ đồng Dung Quang Hà luôn là sự tin tưởng của khách hàng khi đặt chân tới và trải nghiệm những dịch vụ. Với những sản phẩm được đúc thủ công và chất lượng sản phẩm tốt cũng mang tới khách hàng giá bộ đỉnh đồng thờ hợp lý. 

>> Xem ngay: 15+ Bộ đồ thờ bằng đồng thủ công nguyên chất đẹp và độc đáo nhất

Khi mua sản phẩm tại Đồ Đồng Dung Quang Hà, bạn sẽ được:

  • Giao hàng giá rẻ cực tốt
  • Miễn phí giao hàng tại Hà Nội và Nam Định, hỗ trợ 50% phí giao hàng toàn quốc
  • Sản phẩm thiết kế độc quyền, tinh xảo
  • Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên đến 20 năm
  • Tư vấn hỗ trợ 24/7 , giao hàng tận nơi trên toàn quốc

__________

Để đặt hàng quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:

  • Địa chỉ:
    – 84 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM
    – 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 097-762-4444
  • Email: vuadodongsg@gmail.com
  • Website: https://vuadodong.com